ที่ท่องเที่ยวน่าไปในหัวหิน

ชายหาดหัวหิน

ที่เที่ยวหัวหิน

          สถานที่ยอดนิยมตลอดกาลของหัวหิน นั่นก็คือ ชายหาดหัวหิน ซึ่งตั้งอยู่ทางด้านทิศตะวันออกของตัวเมือง มีทางลงหาดอยู่ที่ถนนดำเนินเกษม สองข้างทางลงหาดมีโรงแรมและร้านจำหน่ายสินค้าที่ระลึก โดยหาดหัวหินมีความยาวประมาณ 5 กิโลเมตร ทรายขาวละเอียดเหมาะสำหรับเล่นน้ำทะเล และกิจกรรมไฮไลต์สุดคลาสสิกห้ามพลาด คือ การขี่ม้าเลียบชายหาดชมวิวทะเลสุดลูกหูลูกตา

ตลาดโต้รุ่งหัวหิน

ที่เที่ยวหัวหิน

          ตลาดกลางถนนเดชานุชิต ที่มีการปิดถนนไม่ให้รถผ่านเพื่อทำเป็นถนนคนเดิน ให้คนท้องถิ่นและนักท่องเที่ยวได้เดินจับจ่ายซื้อของกิน ของใช้ และของที่ระลึก โดยถนนดังกล่าวตัดตั้งฉากกับถนนเพชรเกษม จึงหาได้ไม่ยากนัก ตลาดเปิดทุกวันตั้งแต่เวลา 18.00–24.00 น. และหนึ่งในบรรดาร้านรวงต่าง ๆ ที่เหล่าบรรดานักท่องเที่ยวต่างยกนิ้วให้ ก็คือ โรตีอินเตอร์ และไอศกรีมโฮมเมดร้านเจ๊นิ

          ที่อยู่ : ซอยหัวหิน 72 ถนนเดชานุชิต-ถนนพระปกเกล้าฯ อำเภอหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์

ไร่องุ่นมอนซูน แวลลีย์ (Monsoon Valley)
ที่เที่ยวหัวหิน

          ท่องเที่ยวไร่องุ่นในบรรยากาศชิล ๆ เต็มไปด้วยต้นองุ่นเขียวขจีไปทั่วภูเขา ขนาดใหญ่ 700 ไร่ มีแต่ต้นองุ่นเขียวไปหมด ล้อมรอบด้วยภูเขา โดยทางไร่จะปลูกองุ่นสายพันธุ์ชีราซและโคลอมบาร์ด เนื่องจากเหมาะกับสภาพอากาศร้อนในประเทศไทย ส่วนกิจกรรมที่น่าสนใจของที่นี่ คือ การเปิดประสบการณ์ใหม่ไปกับทัวร์ไร่องุ่น คุณจะได้รู้เรียนรู้วิถีชีวิต รวมถึงการสัมผัสของต้นองุ่นไวน์และวิวทิวทัศน์ธรรมชาติที่คุณไม่เคยได้สัมผัสมาก่อน ด้วยรถจี๊ปสุดคลาสสิคจากทางไร่ องุ่นมอนซูน แวลลีย์ วินยาร์ดของเรา หรือจะเป็นการทดลองชิมไวน์

          เวลาเปิด-ปิด : ทุกวัน เวลา 09.00-17.00 น.
          ที่อยู่ : หมู่ 9 บ้านคอกช้างพัฒนา หนองพลับ อำเภอหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์
          เว็บไซต์ : monsoonvalley.com

น้ำตกป่าละอู

ที่เที่ยวหัวหิน

          น้ำตกขนาดใหญ่ มีความสูง 15 ชั้น ไหลลดหลั่นลงมาเป็นทางยาว ชั้นที่ 1-3 เหมาะสำหรับการเล่นน้ำ ส่วนน้ำตกชั้นที่สวยที่สุด คือ น้ำตกชั้นที่ 7 เพราะมีแอ่งน้ำใหญ่อยู่ท่ามกลางป่าร่มครึ้ม ซึ่งนักท่องเที่ยวส่วนใหญ่จะชมความงามของน้ำตกถึงบริเวณชั้น 7 เท่านั้น เนื่องจากน้ำตกชั้นที่สูงขึ้นไปต้องปีนป่ายไปตามโขดหินสูงชัน โดยจากชั้นที่ 7 เป็นทางสามแพร่ง หากไปทางขวาจะไปน้ำตกคลองปราณ ใช้เวลาเดินประมาณ 1 วัน จึงจะถึง หากไปทางซ้ายจะเข้าเขตป่าละอู ซึ่งเป็นถิ่นอาศัยของชาวกะเหรี่ยง กะหร่าง และจากน้ำตกชั้นที่ 15 ไปอีกไม่ไกลจะถึงเขตพรมแดนไทย-เมียนมา

          ที่อยู่ : อุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน (ตอนใต้) อำเภอหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์
          โทรศัพท์ : 08 7161 2922

สวนน้ำวานา นาวา หัวหิน (Vana Nava Hua Hin Water Park)

ที่เที่ยวหัวหิน
ภาพจาก Tooykrub / Shutterstock.com

          สวนน้ำที่ใหญ่ที่สุดแห่งหนึ่งของเมืองไทย มีการออกแบบมาอย่างเก๋ไก๋ ผสมผสานระหว่างสวนน้ำและป่าเมืองร้อนเข้าด้วยกันได้อย่างดี กว้างขวางด้วยพื้นที่มากกว่า 20 ไร่ ร่มรื่นไปด้วยต้นไม้นานาพรรณ อีกทั้งยังมีเครื่องเล่นและสไลเดอร์มาตรฐานระดับโลกมากถึง 19 ชนิด เต็มอิ่มกับสไลเดอร์ที่ใหญ่ที่สุดในโลกอย่าง อะบิส และสนุกสนานไปกับกิจกรรมมากมาย พร้อมทั้งร้านอาหารนานาชาติ และร้านค้าของที่ระลึกหลากหลายแบบ

          เวลาเปิด-ปิด : ทุกวัน เวลา 10.00-18.00 น.
          ที่อยู่ : 129/99 ซอยหมู่บ้านหนองแก ตำบลหนองแก อำเภอหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์
          โทรศัพท์ : 0 3290 9606
          เว็บไซต์ : vananavahuahin.com
          เฟซบุ๊ก : Vana Nava Hua Hin

อ่านต่อได้ที่ : https://travel.kapook.com/view70999.html




ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

แนะนำตัวเอง